Quality Water for Quality Coffee

Quality Water for Quality Coffee

ในกาแฟ 1 แก้ว ที่เราดื่มนั้น มีน้ำเป็นส่วนประกอบกว่า 90%  
สำหรับ (Shot Espresso) และกว่า 98% สำหรับกาแฟดริป (Brew Coffee) การเลือก " น้ำ " มีความสำคัญไม่แพ้การเลือกเครื่องชง หรือเครื่องบดกาแฟ น้ำเป็นตัวทำละลายให้กลิ่น และรสชาติของกาแฟเหล่านั้นสกัดออกมา ที่พาคามาร่าเราเลือกใช้อุปกรณ์ปรับสภาพน้ำของ BWT หรือ Best Water Technology จากประเทศออสเตรีย ที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับการชงกาแฟโดยเฉพาะ และนิยมใช้กับร้านกาแฟที่ได้รับมาตรฐานทั่วโลก เราพิถีพิถันในการเลือกอุปกรณ์ การปรับความสมดุลของน้ำ และการกรองน้ำ แม้ว่าสภาพน้ำในแต่ละแหล่งน้ำทีมีค่าแร่ธาตุไม่เท่ากัน ก็สามารถปรับสมดุลให้คงที่เหมาะสมได้ ด้วย 3 วิธีหลักๆ ดังนี้  
1. RO หรือ Reverse Osmosis การใช้ระบบการกรองที่มีความละเอียดสูงมาก ทำให้ไม่มีสิ่งเจือปน  
2. Softener การบำบัดน้ำโดย การแลกเปลี่ยนประจุบวก (+) และประจุลบ (-) ของแร่ธาตุในน้ำกับตัวไส้กรอง ช่วยให้เครื่องสะสมคราบตะกรันน้อยลง  
3. Decarbonization การบำบัดน้ำผ่านการควบคุมปริมาณ Carbonate ในระดับต่ำ ทำให้การสกัดกาแฟมีประสิทธิภาพ และหัวกรองสามารถกำหนดปริมาณการควบคุม Carbonate ได้ ตามสภาพน้ำในแต่ละแหล่งที่อาจมีค่าแร่ธาตุไม่เท่ากัน ให้มีค่าคงที่เหมาะสม  
.  
เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าน้ำที่ใช้ชงกาแฟในแต่ละแก้วนั้นยังคงแร่ธาตุในปริมาณที่พอเหมาะ ทำให้การสกัดกาแฟมีประสิทธิภาพ และรสชาติกาแฟออกมาได้อย่างครบถ้วน  
.  
#pacamara_th #everydayspecialty #pacamaracoffee

คุณรู้จักมอดเจาะกาแฟมั้ย?

คุณรู้จักมอดเจาะกาแฟมั้ย?
Coffee Berry Borer มอดเจาะกาแฟหรือที่รู้จักกันในชื่อ Coffee Berry Borer; CBB (Hypothenemus hampei) เป็นแมลงปีกแข็งขนาดจิ๋ว แต่ความแสบนั้นไม่จิ๋วเหมือนชื่อเลย

The Auromar ฟาร์มกาแฟดีกรีอันดับต้นๆ ของประเทศ Panama

The Auromar Farm เป็นฟาร์มกาแฟดีกรีอันดับต้นๆ ของ Panama ติด Top 30 Coffees by the Coffee Review หลายปีซ้อน ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,570 – 1,770 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล บนที่ราบสูง Candela ทางตะวันตกเฉีย